20/04/2024 3:56:42 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh vô địch giải Việt Nam Open
Chiều nay, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) như nổ tung khi Tiến Minh đánh bại đối thủ người Nhật Bản 2-0 để lần thứ tư đăng quang giải cầu lông Yonex Sunrise Việt Nam Open.
Chiều nay, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) như nổ tung khi Tiến Minh đánh bại đối thủ người Nhật Bản 2-0 để lần thứ tư đăng quang giải cầu lông Yonex Sunrise Việt Nam Open.

Tiến minh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: An nhơn

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2012 của Tiến Minh và là lần thứ 4 anh lên ngôi tại giải đấu Việt Nam Open. Trước đó, tay vợt hạng 14 thế giới đã đăng quang vào năm 2008, 2009 và 2011. Với chức vô địch, Tiến Minh nhận tiền thưởng 3.750 USD. Ngoài ra, anh còn nhận 20 triệu đồng từ Tổng giám đốc Công ty Robot, kiêm Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP HCM Nguyễn Phương Nam.

Trong trận chung kết chiều chủ nhật, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng với 2.000 chỗ ngồi chật kín khán giả. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng có mặt theo dõi cổ vũ cho tay vợt của chủ nhà. Mọi người trông chờ Tiến Minh sẽ đánh bại hạt giống số 6 và hạng 35 thế giới người Nhật Bản Takuma Ueda. Và tay vợt 30 tuổi người TP HCM đã không phụ lòng người hâm mộ khi tiếp tục chơi ấn tượng để vượt qua Takuma Ueda 2-0 (21-14, 21-19) sau 50 phút thi đấu để đoạt chức vô địch xứng đáng.

Khi ghi điểm 21 ở set 2, Tiến Minh đã nằm dài xuống sân ăn mừng chiến thắng. Tiến Minh đã vẫy tay và ném vợt lên khán đài như để cám ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho anh. “Hôm nay, tôi đã thi đấu không tốt bằng trận bán kết, trong đó set hai bị đối thủ gây không ít khó khăn. Tuy nhiên, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã tiếp thêm sức mạnh giúp tôi vượt qua thời điểm khó khăn nhất để đoạt chức vô địch”, Tiến Minh chia sẻ.


Đối thủ hạng 35 thế giới người Nhật Bản đã thua trắng Tiến Minh 2-0. Ảnh: An Nhơn

 

Để có mặt ở trận chung kết, Tiến Minh đã có 5 trận thắng 2-0. Trận bán kết với Sony Dwi Kuncoro (hạng 28 thế giới) là cuộc đấu khiến Tiến Minh phải mất nhiều sức. “So với 3 lần vô địch trước đây, lần đăng quang này với tôi là rất ý nghĩa. Bởi tôi đã hạ đối thủ thủ mới thắng tay vợt số một thế giới Lin Dan”, Tiến Minh chia sẻ về trận thắng cựu hạng 3 thế giới người Indonesia Kuncoro ở bán kết.

Ở trận cuối giải chiều nay, Tiến Minh nhập cuộc tốt và vượt dẫn Takuma Ueda 3-0. Nhưng tay vợt Nhật Bản vẫn chơi nỗ lực và san hòa điểm số 6-6. Tuy nhiên, Tiến Minh vẫn chơi chủ động với những pha đập cầu đầy uy lực và bỏ nhỏ hiểm để tạo khoảng cách 15 -8 và nhanh chóng lao về đích kết thúc set đấu với điểm số 21-14.

Tien-Minh-2-jpg-1345978533-1345978663_48
Tiến Minh đăng quang giải Việt Nam Open lần thứ 4. Ảnh: An Nhơn

Sang set 2, Tiến Minh vẫn chơi chủ động khi liên tục dẫn điểm. Tay vợt hạng 35 thế giới vẫn nỗ lực để giằng co từng điểm số với Tiến Minh. Tâm lý càng đè nặng lên Tiến Minh khi anh bị Takuma Ueda vượt lên dẫn trước. Lúc này, khả giả trên khán đài liên tục hò reo cổ vũ cho Tiến Minh. Lấy lại sự bình tĩnh, Tiến Minh đã không cho đối thủ cơ hội san hòa khi kết thúc set đấu với điểm số sít sao 21-19, ấn định chiến thắng 2-0.

Là tay vợt luôn góp mặt top 10 thế giới nhưng Tiến Minh thường chỉ thành công ở các giải đấu mời. Năm nay 30 tuổi, Tiến Minh được cho là bắt đầu đi xuống phong độ khi thứ hạng anh đã rơi xuống thứ 14. Tuy nhiên, Tiến Minh cho biết, nếu được đầu tư, anh tiếp tục thử sức ở giải lớn để tìm danh hiệu trước khi giã từ sự nghiệp, trong đó có cả đấu trường Olympic - giải đấu mà Tiến Minh đã hai lần góp mặt nhưng bị loại sớm. Trước mắt, Tiến Minh chuẩn bị cho giải đấu Nhật Bản mở rộng.


Nguồn : theo Vnexpress
Các tin liên quan