26/04/2024 4:25:25 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh Vào Tứ Kết Giải Cầu Lông Mỹ Mở Rộng 2013
Ngày 11-7 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh đã đánh bại tay vợt hạng 36 thế giới người Malaysia Chun Seang Tan để giành vé vào tứ kết đơn nam Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2013 đang diễn ra tại California, Mỹ.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Chun Seang Tan đã mang đến không ít khó khăn cho Tiến Minh vì quá hiểu lối chơi của tay vợt Việt Nam sau 6 lần đụng độ trước đó (Tiến Minh thắng 4, thua 2). Tiến Minh vẫn là người liên tục dẫn trước về tỉ số ở ván đầu tiên để giành thắng lợi 21-16. Tuy nhiên, Chun Seang Tan đã chơi hay hơn ở ván thứ hai để thắng lại Tiến Minh với tỉ số 21-12.

Nhờ cải thiện đáng kể tâm lý thi đấu, Tiến Minh đã giữ được sự tự tin khi bước sang ván thứ 3 quyết định. Khi đang bị dẫn với tỉ số 1-2, Tiến Minh đột ngột tăng tốc với chuỗi thắng 16 điểm liên tiếp để dẫn ngược Chun Seang Tan với tỉ số 17-2. Không còn hi vọng san bằng được khoảng cách quá lớn này, Chun Seang Tan đành chấp nhận thất bại 8-21.

Thắng chung cuộc Chun Seang Tan với tỉ số 2-1 sau 53 phút thi đấu, Tiến Minh giành quyền vào tứ kết đơn nam. Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh là tay vợt người Mỹ Sattawat Pongnairat.

Theo thống kê của Liên đoàn cầu lông thế giới, Tiến Minh và Sattawat Pongnairat chưa một lần đụng độ trong quá khứ. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam được đánh giá cao hơn khi đang xếp hạng 9 thế giới trong khi Sattawat Pongnairat xếp hạng 64.         

Nguồn : T.Phúc - Tuổi trẻ
Các tin liên quan