16/04/2024 1:38:01 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh là hạt giống số 8 tại Hàn Quốc mở rộng
Cây vợt Việt Nam sẽ gặp đối thủ nặng ký Hu Yun (Hong Kong) ở ngay vòng đầu tiên tại giải cầu lông Hàn Quốc Super Series Premier diễn ra ở Seoul từ ngày 7 đến 12/1.

Sau 3 giải BWF thất bại liên tiếp và nhất là trận thua ngược ở bán kết SEA Games, Nguyễn Tiến Minh gạt bỏ nỗi buồn để tập trung vào mùa giải mới. Năm 2014, Tiến Minh tập trung chủ yếu vào các giải đấu ở châu Á để tránh mất sức cho những giải đấu xa nhà. Anh sẽ bắt đầu mùa giải bằng 2 giải đấu ở Hàn Quốc và Malaysia.

minh-6635-1386987428-5002-1388995787.jpg

Tiến Minh đang nỗ lực ngắt chuỗi giải đấu không thành công. Ảnh: Đức Đồng.

 
Ở giải Hàn Quốc mở rộng, dù Tiến Minh rớt xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng BWF nhưng do Sony Kuncoro (Indonesia) và Wang Zhengming (Trung Quốc) không tham dự nên tay vợt Việt Nam được đôn lên vị trí hạt giống số 8. Dù vậy, lá thăm mà Tiến Minh bốc phải cũng không dễ dàng khi anh đụng tay vợt hạng 11 thế giới Hu Yun (Hong Kong) từ vòng đầu. Hu Yun không phải là đối thủ xa lạ với Tiến Minh. Tay vợt này đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Tiến Minh khi dẫn 4-3, trong đó Tiến Minh thua cả 3 lần gần nhất.

Nếu vượt qua tay vợt cao 1,80m người Hong Kong, Tiến Minh có thể gặp đối thủ hạng 19 thế giới Rajiv Ouseph (Anh) ở vòng hai. Tiến Minh từng hai lần gặp cây vợt gốc Ấn Độ này trong quá khứ và đều thắng dễ dàng. Tiếp đó, đối thủ tiềm tàng của Tiến Minh là hạt giống số 2 Chen Long (Trung Quốc) ở tứ kết.

Chỉ cần vượt qua hai vòng đầu thì Tiến Minh sẽ cải thiện đáng kể điểm số của mình vì ở giải này năm trước anh bị loại ở vòng một trước Wong Wing Ki (Hong Kong). Giải Hàn Quốc mở rộng nằm trong hệ thống Super Series Premier, vốn là một trong 5 giải mở rộng có số điểm cao nhất, chỉ thua giải vô địch thế giới và Olympic. Nếu vào tứ kết thì Tiến Minh sẽ được nhận 6050 điểm, con số cao hơn cả ngôi vô địch các giải Grand Prix và chắc chắn anh sẽ trở lại top 8 thế giới.

Sau giải Hàn Quốc mở rộng, Tiến Minh sẽ đến Malaysia dự giải Super Series tại đây. Đây là giải đấu có điểm số thấp hơn giải ở Hàn Quốc nhưng đối thủ cạnh tranh lại khó khăn hơn khi Tiến Minh không nằm trong nhóm hạt giống.

Nguồn : PV Nguyễn Tùng - vnexpress.net
Các tin liên quan