24/04/2024 3:03:15 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh giành huy chương đồng thế giới
Việc để thua đương kim vô địch Lin Dan (Trung Quốc) ở bán kết đơn nam giải cầu lông vô địch thế giới, diễn ra hôm qua tại Quảng Châu (Trung Quốc), không làm tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh (ảnh) buồn nản.

Trái lại, Tiến Minh thổ lộ: “Đoạt huy chương đồng thế giới là thành quả tốt nhất trong hơn 10 năm theo đuổi cầu lông chuyên nghiệp. Tôi rất hạnh phúc, mãn nguyện với thành tích này”.

TienMinh2-(1).jpg

                                                                                               Ảnh: Reuters

Trước đối thủ từng thắng mình tại ASIAD cũng ở Quảng Châu 3 năm trước, Tiến Minh bước vào trận này ở thế yếu hơn. Dù vậy, với tâm lý thoải mái, tay vợt VN đã có một thế trận không quá thua kém so với Lin Dan - người được mệnh danh là “vĩ đại nhất mọi thời đại” khi có trong tay toàn bộ các danh hiệu danh giá nhất của cầu lông thế giới như vô địch Olympic, vô địch thế giới, vô địch châu Á... Cả hai tay vợt đã có màn trình diễn đỉnh cao với nhiều pha đánh cầu đẹp làm mãn nhãn đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ và theo dõi trực tiếp qua màn hình. Với bản lĩnh của một tay vợt lớn cũng như những cú gài cầu độc đáo, mà như Tiến Minh thừa nhận một cách ngưỡng mộ “Lin Dan quả thật xuất sắc”, tay vợt Trung Quốc đã thắng 2-0 (21/17, 21/15). Dù vậy, chính Lin Dan cũng nhìn nhận sau chiến thắng: “Tuy vượt qua Tiến Minh một lần nữa nhưng tôi ngạc nhiên với những tiến bộ vượt bậc của tay vợt VN lần này”.

Một số ý kiến cho rằng Tiến Minh giành huy chương đồng lần này có phần may mắn khi rơi vào nhánh đấu nhẹ bởi đối thủ của anh trước vòng bán kết đều là các tay vợt châu Âu. Tuy nhiên, Tiến Minh cho biết không phải vô cớ mà anh có được thuận lợi trên. “Tôi đã thi đấu đầy nỗ lực để đăng quang tại giải Mỹ mở rộng mới đây. Chính ngôi vô địch này giúp tôi được thưởng điểm để từ hạng 9 lên hạng 7 TG và nhờ được chọn làm hạt giống cộng với may mắn nhờ bốc thăm, tôi đã né được những tay vợt Trung Quốc mạnh ở vòng ngoài”, Tiến Minh phân tích.

Thành tích đoạt huy chương đồng thế giới giúp Tiến Minh tích lũy 8.400 điểm để từ hạng 7 vào tốp 5 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới công bố vào tuần tới. Ngay sau giải, Tiến Minh sẽ lên đường sang Ấn Độ tranh tài tại India Badminton League từ ngày 14 - 31.8 trong màu áo CLB Pune Vijetas, đội đã bỏ ra 44.000 USD (gần 1 tỉ đồng) để chiêu mộ Tiến Minh. 

  
Nguồn : PV Hoàng Quỳnh báo Thanh Niên
Các tin liên quan