10/05/2024 8:34:02 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh thắng vất vả tại giải Indonesia
Tay vợt Việt Nam không được xem Euro, thay vào đó anh ra sân tại giải Indonesia rạng sáng nay.

 

Tiến Minh phải rất vất vả để vượt qua đối thủ người Indonesia. Ảnh: ĐH.

Giải Indonesia là giải bước đệm để Tiến Minh có sự chuẩn bị cho Olympic sắp tới. Đây là giải có tổng giá trị giải thưởng lên tới 650.000 USD nên thu hút rất nhiều tay vợt mạnh trên thế giới tham dự. Chính vì thế, theo nhánh bốc thăm, Tiến Minh được dự đoán là sẽ khó vào sâu tại giải này khi gặp nhiều đối thủ mạnh.

Ở vòng đầu tiên, Tiến Minh gặp ngay tay vợt khó chơi nước chủ nhà Tommy Sugiarto (hạng 18 thế giới). Đây là tay vợt mà Tiến Minh từng vượt qua 5 lần trước đó. Nhưng lần này Tommy Sugiarto được chơi trên sân nhà, mọi thứ không hề dễ dàng với tay vợt người Việt Nam. Quả thực, ngay ở set đầu tiên, Tiến Minh đã bị đối thủ đánh bại với tỷ số 21-13. Sang set thứ hai, với kinh nghiệm và bản lĩnh, Tiến Minh gỡ lại với tỷ số 21-18.

Bước vào set quyết định, cuộc đọ sức diễn ra vô cùng kịch tính. Hai tay vợt giằng co nhau từng điểm một. Nhờ bản lĩnh và cả may mắn, Tiến Minh đã ghi điểm quan trọng để kết thúc set đấu với tỷ số 22-20, chung cuộc giành chiến thắng 2-1 đi tiếp vào vòng 2.

Tại đây, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt người Đan Mạch Jan Jorgensen (hạng 14 thế giới), người vừa bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Chen Jin (Trung Quốc). Đây chắc chắn lại là trận đấu khó khăn của Tiến Minh và mục tiêu vào đến tứ kết giống như năm ngoái được dự đoán là rất khó khăn.

Sau giải Indonesia mở rộng, Tiến Minh sẽ tiếp tục tham dự giải Li Ning Singapore Open diễn ra từ ngày 19 đến 24/6. Đây là giải thuộc hệ thống Super Series có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD. Kết thúc giải Singapore, Tiến Minh sẽ bước vào tranh tài tại Olympic London.

Nguồn : Pv Mai Hương - Bao Dân Trí
Các tin liên quan