10/05/2024 1:52:02 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh thắng tưng bừng để vào chung kết ở Australia
Gặp tay vợt số 6 thế giới Sho Sasaki ở bán kết Australia mở rộng, Tiến Minh đã chơi một trận tưng bừng và thắng áp đảo để thẳng tiến vào chung kết.

 

Nguyễn Tiến Minh thi đấu hứng khởi ở trận bán kết.
Nguyễn Tiến Minh thi đấu hứng khởi ở trận bán kết.

Trưa ngày 7/4 (giờ Hà Nội), tay vợt Nguyễn Tiến Minh bước vào trận bán kết giải cầu lông Australia mở rộng 2012 đang diễn ra tại Sydney. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn nhất kể từ đầu giải khi đối thủ của anh đang đứng thứ 6 thế giới. Xét về lịch sử đối đầu, Tiến Minh nhiều lần thắng Sho Sasaki (5/3).

Lợi thế của tay vợt Nhật Bản là anh đang trong thời kỳ có phong độ ổn định hơn Tiến Minh, nhưng trong trận bán kết đầu tiên của giải Australia mở rộng năm nay, điều này đã không được phát huy. Ngược lại,tay vợt Việt Nam mới là người tận dụng được những kinh nghiệm thực tế qua các lần đọ vợt để vượt lên chiếm ưu thế.

Trận đấu kết thúc rất nhanh sau 2 set với thời gian 37 phút. Set 1 diễn ra gay cấn nhất khi cả Tiến Minh lần Sho Sasaki đều tung hết mọi thế mạnh trong một cuộc tranh giành ưu thế quyết liệt.

Khởi đầu set đấu Tiến Minh vượt lên dẫn trước và duy trì khoảng cách 3 điểm với đối thủ. Đến giữa set 1, Sho Sasaki cân bằng thế trận và bắt đầu dẫn điểm. Khi bị dẫn trước 17-15, Tiến Minh bắt đầu tăng tốc để vượt khó.

Kiên trì trong những pha đánh bóng kéo dài để tìm so hở của đối phương, Tiến Minh đã giành những điểm quan trọng để gỡ hòa 18-18 và giành chiến thắng ở set này với điểm số 21-19.

Bị vượt mặt khi đang dẫn điểm, Sho Sasaki rơi vào trạng thái hoang mang và không còn tinh thần thi đấu. Điều này thể hiện rõ trong set 2 khi Tiến Minh không gặp trở ngại nào từ phía Sasaki và kết thúc rất nhanh set đấu với điểm số cách biệt 21-11.

Sho Sasaki.
Sho Sasaki.

Thua 0-2 (19-21, 11-21), một lần nữa Sho Sasaki cho thấy anh bị kỵ giơ với lối đánh kiên nhẫn của Tiến Minh. Còn tay vợt Việt Nam bước vào chung kết và chờ đợi đối thủ được xác định - đó sẽ là người chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 1 Chen Jin (Trung Quốc) và hạt giống số 3 Simon Santoso (Indonesia).

Nguồn : Pv Minh Hà - Vnexpress.net
Các tin liên quan