10/05/2024 10:09:06 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh khởi đầu thuận lợi giải Malaysia mở rộng
Do được miễn thi đấu vòng đầu nên Nguyễn Tiến Minh bước vào trận ra quân trưa nay với thể lực sung sức nhất. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt Anand Pawar (Ấn Độ) chỉ tạo ra được khó khăn trong hiệp 1, trước khi chịu gác vợt với tỷ số 0-2.
Giải năm nay thiếu vắng khá nhiều tay vợt mạnh trên thế giới tham dự. Dù đang đứng hạng 11 thế giới nhưng Tiến Minh được xếp là hạt giống số 2 tại giải này, chỉ sau tay vợt nước chủ nhà, Lee Chong Wei (hạng 1 thế giới). Theo nhánh thi đấu được BTC công bố, Tiến Minh với việc là hạt giống số 2 của giải nên đã được miễn thi đấu vòng đầu tiên.
 
Tại trận ra quân trưa nay (vòng 2), tay vợt người Việt Nam gặp Anand Pawar (Ấn Độ), người đã vượt qua Andre Marteen(Indonesia) với tỷ số 2-0 trong trận ra quân ngày hôm qua. Trong 2 lần gặp Anand Pawar trước đây, Tiến Minh đều giành chiến thắng. Chính vì thế, Tiến Minh đã nhập cuộc rất tự tin.
 
Tiến Minh chính thức có vé dự Olympic London - Ảnh: Sơn Dũng
 
Tuy nhiên, Anand Pawar đã tỏ ra rất “lỳ lợm” trong lối chơi, đặc biệt là ở séc đầu tiên. Tay vợt người Ấn Độ đeo bám từng điểm số một và chỉ chịu thua với tỷ số 20/22.
Sang séc 2, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn nhiều khi Tiến Minh bắt đầu “nóng máy”. Tay vợt đến từ Ấn Độ đã không có nhiều cơ hội ghi điểm như séc đầu tiên, trước khi chịu gác vợt với tỷ số 11/21, chung cuộc Tiến Minh thắng 2-0 sau 36 phút tranh tài, giành quyền đi tiếp.
 
Vượt qua vòng 2, Tiến Minh sẽ chạm trán Sony Dwi Kuncoro, tay vợt người Indonesia đang xếp hạng 72 thế giới ở vòng 3. Đây cũng là đối thủ khó có thể cản được Tiến Minh nếu tay vợt hạng 11 thế giới chơi với đúng sức của mình. Nếu đi tiếp tới vòng tứ kết, đối thủ của Tiến Minh rất có thể sẽ là hạt giống số 5 Takuma Ueda (Nhật Bản, hạng 36 thế giới). Còn tại bán kết, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ gặp tay vợt nước chủ nhà Daren Liew (hạt giống số 4).
 
Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ, Tiến Minh sẽ vào tới chung kết giải này để đọ sức cùng Lee Chong Wei.
 
Dự đoán là vậy nhưng nếu Tiến Minh không thể hiện được hết khả năng của mình, sẽ sớm về nước. Tại các giải đấu lớn như hiện nay, việc có thứ hạng lớn hơn chưa chắc đã là người giành chiến thắng.
 
Chính Tiến Minh từ đầu năm nay, đã thất bại rất nhiều trận trước các tay vợt trẻ. Chính vì thế, cần thận không thừa, Tiến Minh cần có những tính toán cụ thể trong từng vòng đấu để có thể hoàn thành mục tiêu vào trận chung kết. Nếu kế hoạch thành công, Tiến Minh gần như chắc chắn sẽ trở lại tốp 10 trong thời gian tới.
 
Theo danh sách liên đoàn cầu lông thế giới vừa công bố, Tiến Minh đã chính thức có vé tham dự Olympic London 2012. Vì thế, giải Malaysia mở rộng cũng là cơ hội thuận lợi giúp Tiến Minh kiểm định phong độ cho giải đấu quan trọng nhất trong năm.
 
Giải Malaysia mở rộng thuộc hệ thống Grand Prix Gold có tổng giá trị giải thưởng là 120.000 USD. Giải diễn ra từ 1 đến 6/5 tại thành phố Johor Bahru Ngoài Tiến Minh, ở nội dung đơn nam, cầu lông Việt Nam còn có một đại diện khác, đó là Nguyễn Hoàng Nam.
 
Ở vòng một, Nguyễn Hoàng Nam đối đầu Shu Wada (Nhật Bản). Do trình độ chênh lệch, Hoàng Nam đã dừng bước sau khi để thua với tỷ số 0-2 (17/21, 11/21). Tuy nhiên, Hoàng Nam đã chơi xuất sắc khi cùng Dương Bảo Đức ngược dòng đánh bại đối thủ đến từ New Zealand là Minturn Kevin Dennerly và Davis Oliver Leydon trong trận ra quân ở nội dung đôi nam.
 
Đối thủ của Bảo Đức và Hoàng Nam ở vòng tiếp sẽ là Chooi Kah Ming và Ow Yao Han của nước chủ nhà.
Nguồn : Pv An An - Báo Dân Trí
Các tin liên quan