29/04/2024 7:25:22 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh vào bán kết giải cầu lông cá nhân toàn quốc
Ngày 26/9, giải đã diễn ra lượt trận cuối tại vòng bảng giai đoạn 3 ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ. Giống như những ngày trước đó, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt mạnh đều có được chiến thắng để lọt vào vòng trong.
 Hạt giống số một Nguyễn Tiến Minh vẫn là cái tên gây được sự chú ý nhiều nhất tại giải. Trong 2 trận đấu diễn ra hôm qua, Tiến Minh tiếp tục thắng dễ trước Hồ Nguyễn Vinh Quang (Đồng Nai) 2-0 (21/9, 21/16) và Ngô Viết Ngọc Huy (Thừa Thiên - Huế) 2-0 (21/5, 21/9), qua đó lọt vào bán kết với 6 điểm sau 3 trận toàn thắng.
Cùng lọt vào bán kết với Tiến Minh là Ngọc Huy, tay vợt Thừa Thiên-Huế dù thất bại trước Tiến Minh trong trận đấu vào tối qua nhưng cũng kịp ghi tên mình vào vòng đấu 4 tay vợt mạnh nhất sau khi có 2 trận thắng trước Vinh Quang và Tuấn Anh.

Ở bảng B, tay vợt số 2 Việt Nam Nguyễn Hoàng Nam (TP.HCM) đã có chiến thắng kịch tính 2-0 (21/18, 21/17) trước Lê Hà Anh (Hà Nội). Trong trận đấu còn lại, Bùi Quang Tuấn (Hà Nội) đã vượt qua đồng đội Đỗ Tuấn Đức 2-0. Với kết quả này, cả 3 tay vợt Hoàng Nam, Quang Tuấn và Hà Anh đều có được 4 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua, nhưng  Hoàng Nam và Quang Tuấn hơn về hiệu số ván thắng nên được lọt vào bán kết. 

Khong-co-bat-ngo.jpg
Tiến Minh vẫn đang không có đối thủ ở các giải trong nước. Ảnh: V.V

Như vậy, 2 trận bán kết nội dung đơn nam được xác định, khi Tiến Minh gặp Quang Tuấn và Hoàng Nam gặp Ngọc Huy. Ở nội dung đơn nữ, lượt đấu cuối trong ngày hôm qua chỉ mang ý nghĩa  xác định các vị trí nhất nhì tại 2 bảng A và B. Tại bảng A, hạt giống số một Vũ Thị Trang (Bắc Giang) đã đánh bại tay vợt trẻ Nguyễn Thùy Linh của Đà Nẵng 2-0 (21/11, 21/10), qua đó giành ngôi nhất bảng A. 

Ở bảng B, trận đấu tranh hạng nhất nhì bảng giữa Lê Thu Huyền (Hà Nội) và Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) diễn ra khá hấp dẫn. Đây là trận đấu quan trọng bởi tay vợt nào thắng trong cuộc đối đầu này sẽ tránh được Vũ Thị Trang ở bán kết. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Thu Huyền đã có cuộc lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1(21/23, 21/19, 21/17) để lọt vào bán kết gặp Thùy Linh. Trong khi đó, với trận thua này, Nguyễn Thị Sen sẽ gặp đồng đội Vũ Thị Trang tại bán kết.

Hôm nay, vào lúc 8h30 giải sẽ diễn ra các trận đấu bán kết ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Vào lúc 18h chiều sẽ diễn ra 5 trận chung kết của 5 nội dung trên, sau đó là lễ bế mạc và trao giải.

Tiến Minh vươn lên hạng 6 thế giới 

Với việc lọt vào tới bán kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng và chỉ thua Lee Chong Wei, tay vợt số một thế giới sau đó đã đoạt chức vô địch, Tiến Minh đã được cộng 1.380 điểm và chính thức vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). 

Theo bảng xếp hạng tuần thứ 4 trong tháng 9 vừa được BWF công bố chiều qua, Tiến Minh với 58.896 điểm đứng thứ 6, tức là thăng tiến 2 bậc so với bảng xếp hạng tuần trước. 

Ngoài Marc Zwiebler (Đức) từ vị trí thứ 11 thế chỗ Hu Yun hạng 10, trong tốp 10 các tay vợt đơn nam, cùng thăng tiến như Tiến Minh còn có Jan O Jorgensen (Đan Mạch, lên hạng 5) và Kenichi Tago (hạng 4), đẩy Boonsak Ponsana (Thái Lan) tụt liền 4 bậc xuống đứng thứ 8. 3 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Lee Chong Wei, Chen Long và Du Pengyu. 

Hàn Đa

Nguồn : V.H báo Thể thao Văn hóa
Các tin liên quan