12/05/2024 8:01:34 CH
English Vietnamese
 
Đối thủ bỏ cuộc, Tiến Minh vào vòng 2 giải Thụy Sỹ
Tối qua 13.3, tại vòng 1 Giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng, Tiến Minh đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đối thủ người người Ba Lan, Wacha Przemyslaw bỏ cuộc chỉ sau 10 phút thi đấu.
Giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng diễn ra từ ngày 13 đến 18.3, với sự tham dự của các tay vợt mạnh hàng đấu thế giới như Lee Chong Wei, Chen Long, Peter Hoeg Gade. Ở giải này, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 và sẽ gặp tay vợt người Ba Lan không được xếp hạng hạt giống ở vòng 1.

Dù đã có 4 lần gặp nhau ở các giải đấu trước dó, nhưng trong lần gặp nhau thứ 5 tại giải Thụy Sĩ mở rộng, Wacha Przemyslaw sớm để thua Tiến Minh. Trong set đấu đầu tiên, chỉ sau 10 phút thi đấu với Tiến Minh, Wacha Przemyslaw gặp phải chấn thương và xin bỏ cuộc khi Tiến Minh dẫn với tỷ số 9-17.
Tiến Minh
Tiến Minh giành quyền vào vòng 2 giải Thụy Sỹ mở rộng

Vượt qua Wacha Przemyslaw mà không tốn quá nhiều sức, Tiến Minh giành quyền vào vòng hai gặp Parupalli Kashyap, tay vợt Ấn Độ hiện đang xếp hạng 29 thế giới. Ở vòng 1, tay vợt này đã hạ Pukhov Stanislav 2-0 (21-9 và 21-10).

Trong bốn lần gặp nhau trước đây giữa hai tay vợt, mỗi người giành chiến thắng hai lần. Ở giải cầu lông VĐ châu Á 2009 và giải Singapore mở rộng 2010, Parupalli Kashyap là người giành thắng lợi, lần lượt với các tỷ số 2-1 và 2-0.

Ngoài tay vượt Tiến Minh tham gia ở nội dung đơn nam, đội tuyển Việt Nam còn tham gia ở nội dung đôi nam, với sự góp mặt của bộ đôi Bùi Bằng Đức và Đào Mạnh Thắng. Tại vòng 1, cặp đôi của Việt Nam sẽ gặp 2 tay vợt người Áo là Juerger Koch và Peter Zauner.

Giải Thụy Sỹ mở rộng năm nay thuộc hệ thống Grand Prix Gold có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD, diễn ra diễn ra tại thành phố Basel Thụy Sĩ. Tham dự giải này, là cơ hội rất tốt để Tiến Minh giành điểm và giữ vững thứ hạng trong Top 10 thế giới.
Nguồn : Pv Khánh An - Báo Lao Động
Các tin liên quan