01/05/2024 1:08:02 SA
English Vietnamese
 
'Không phải giấy A4, mà là phong bì có tiền thưởng'
Bà Huỳnh Ngọc Liên, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông TPHCM, cũng là người đã trao cho Tiến Minh khoản tiền thưởng "trên giấy" gây xầm xì dư luận, vừa phát biểu giải thích sự việc.
Ngày trở về trong vinh quang của Tiến Minh sau khi giành HC đồng thế giới bỗng trở thành một sự kiện gây ra nhiều lời bàn tán. Cộng đồng mạng bức xúc trước bức ảnh bà Huỳnh Ngọc Liên, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông TP HCM, trao tặng Tiến Minh món tiền 15 triệu đồng của Liên đoàn cầu lông Việt Nam và 10 triệu đồng của Liên đoàn cầu lông TP HCM, vốn là món tiền thưởng nóng cho Tiến Minh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bức ảnh nóng Tiến Minh với hai tờ giấy A4 in số tiền thưởng xuất hiện trên báo chí khiến cư dân mạng cho rằng cách trao thưởng như vậy là thiếu chuyên nghiệp và thiếu nghiêm túc. Thậm chí có người nghi ngờ liệu đây có phải là "cách làm lấy lệ trước ống kính truyền thông" và "liệu số tiền thật có đến tay anh".

Trước dư luận này, ngày 13/8 bà Huỳnh Ngọc Liên, cũng chính là vị lãnh đạo Liên đoàn cầu lông TP HCM đã trao hai tờ giấy A4 in số tiền thưởng trao cho Tiến Minh tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 12/8 đã lên tiếng giải thích.

Bà cho biết : "Vì theo sát Tiến Minh tại giải đấu và về nhà trước anh chỉ vài giờ đồng hồ nên không kịp làm công tác chuẩn bị khen thưởng mà phải nhờ người ở nhà làm. Mặc dù về hình thức chuẩn bị trao thưởng sơ sài, nhưng đó không phải là hai tờ giấy A4 mà thực chất là hai phong bì có tiền thưởng thật". Bà Liên cũng thừa nhận, đây là bài học cần rút kinh nghiệm cho Liên đoàn cầu lông về cách ứng xử, xuất hiên trước truyền thông và công chúng.

Được biết  bà Huỳnh Ngọc Liên chính là người cô thân thiết của Tiến Minh và là một trong số ít những người ủng hộ giúp đỡ anh từ những ngày đầu khởi nghiệp đến giờ.

Mặc dù dính scandal về cách trao thưởng cho Tiến Minh, nhưng thực tế Liên đoàn cầu lông, tổ chức xã hội và đơn vị chủ quản của Tiến Minh đã có những mức thưởng và thay đổi chế độ đãi ngộ đáng kể với anh. Cụ thể, từ mức lương 7 triệu đồng/tháng, anh mới được nâng mức lương lên 15 triệu đồng/tháng dành cho các VĐV có thành tích tầm thế giới. Ngoài ra, anh còn nhận 321 triệu tiền thưởng nóng, trong đó có 35 triệu của Tổng cục TDTT, 41 triệu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM, 25 triệu đồng của Liên đoàn cầu lông quốc gia cùng TP HCM, 200 triệu của nhà tài trợ. Ngoài ra Tổng cục TDTT đã làm công văn đề nghị Nhà nước trao tặng anh Huân chương lao động hạng nhì.

Còn Tiến Minh không có nhiều thời gian để ý đến sự việc này. Một ngày sau khi về TP HCM, anh đã lên đường tới Ấn Độ dự giải siêu cúp các CLB theo hợp đồng đấu thuê cho CLB Pune Vijetas. Giải đấu này có giải thưởng 1 triệu USD, thu hút nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tới đấu thuê.

 

Nguồn : PV Anh Hoàng - VnExpress.net